Nhổ răng hàm dưới – Trường hợp nào phải nhổ bỏ, có nguy hiểm không?

Nhổ răng hàm dưới là chỉ định được bác sĩ cân nhắc cho từng trường hợp cụ thể, nhằm tránh những hậu quả do mất răng gây ra. Vậy trên thực tế, khi nào phải nhổ răng, có nguy hiểm không? Thông tin dưới đây sẽ giải đáp rõ hơn tới bạn vấn đề này nhé.

Nhổ răng hàm dưới được chỉ định cho trường hợp nào?

Răng hàm hay răng cối đóng vai trò rất quan trọng trong việc ăn nhai, nghiền nát thức ăn. Chính vì thế việc nhổ răng hàm dưới hay răng hàm trên cũng sẽ ảnh hưởng tới chức năng ăn uống và gây ra nhiều tác hại xấu cho sức khỏe răng miệng về lâu dài.

Nhổ răng hàm dưới – Trường hợp nào phải nhổ bỏ, có nguy hiểm không? 1

Nhổ răng hàm dưới – Trường hợp nào phải nhổ bỏ?

Việc nhổ răng hàm dưới cần phải được thăm khám, cân nhắc và chỉ định cụ thể từ nha sĩ. Nguyên tắc bảo tồn răng là điều đầu tiên cần tiến hành. Chỉ những trường hợp không thể điều trị để giữ lại răng, bác sĩ mới chỉ định nhổ răng. Như các trường hợp sau:

Răng hàm dưới bị sâu răng, viêm tủy quá nặng. Viêm nhiễm rộng, lây lan sâu xuống cả chân răng, xương hàm, gây áp xe. Các biện pháp điều trị để phục hồi và giữ lại răng không có hiệu quả, thậm chí nếu giữ răng sẽ dẫn tới nhiều biến chứng nguy hiểm.

Răng hàm dưới bị chấn thương, lung lay quá nhiều, không thể giữ lại răng hoặc mắc bệnh nha chu khiến răng lung lay, không thể phục hồi để làm răng chắc chắn trở lại, khi đó buộc phải nhổ răng.

Nhổ răng trong cùng hàm dưới là răng khôn mọc lệch, mọc ngầm.

Nhổ răng hàm dưới có nguy hiểm không?

Nhổ răng không không an toàn, không đúng cách có thể dẫn đến nguy cơ nhiễm trùng vết thương dẫn đến sưng lớn gây đau đớn trong nhiều ngày. Nguyên nhân dẫn đến tình trạng này là do dụng cụ, thiết bị dùng để nhổ răng không được vệ sinh vô trùng hoàn toàn hoặc do bệnh nhân sờ tay vào vết thương hoặc vết thương bị nhiễm bẩn.

Nhổ răng hàm dưới – Trường hợp nào phải nhổ bỏ, có nguy hiểm không? 2

Nhổ răng hàm là tiểu phẫu khó, đặc biệt với trường hợp răng hàm là răng khôn mọc lệch, mọc ngầm

Trên thực tế, răng hàm có kích thước lớn, chân răng ăn sâu, chắc chắn trong xương hàm, khi nhổ răng sẽ can thiệp vào hàm để lấy răng nên vấn đề nhổ răng nhai hàm dưới có đau không là điều khó tránh khỏi. Tuy nhiên, vấn đề đau nhức sẽ được hạn chế tối đa bằng cách tiêm thuốc giảm đau trước khi thực hiện, người bệnh sẽ không phải chịu cảm giác khó chịu, đau nhức khi nhổ răng.

Việc nhổ răng thường khó hơn so với các răng cửa, thậm chí có những răng hàm 3 chân, 4 chân, và đặc biệt phức tạp đối với trường hợp răng hàm dưới là răng khôn mọc ngầm, mọc lệch. Nên nếu việc nhổ răng không đảm bảo kỹ thuật, rất có thể xảy ra các biến chứng nguy hiểm như chảy máu nhiều, không cầm được máu, đau nhức dữ dội, nhiễm trùng sau khi nhổ răng…

Nhổ răng hàm dưới – Trường hợp nào phải nhổ bỏ, có nguy hiểm không? 3

Cân nhắc chọn nha khoa uy tín, có bác sĩ giỏi và máy móc hiện đại để tới nhổ răng

Do đó, để nhổ răng an toàn, hiệu quả, người bệnh nên tìm tới địa chỉ nha khoa uy tín, nơi có bác sĩ giỏi, nhiều kinh nghiệm và có máy móc hiện đại để thực hiện. Một địa chỉ nhổ răng tốt sẽ giúp mang lại việc nhổ răng thành công, an toàn, tránh những biến chứng nguy hiểm khi thực hiện.

Nhổ răng hàm dưới có đau không?

Thật ra mỗi khi nghe đến phải nhổ răng thì nhiều người thường cảm thấy lo lắng, sợ hãi và áp lực tâm lý nặng nề. Tuy nhiên, nhờ sự phát triển của công nghệ kỹ thuật như hiện nay trong lĩnh vực nha khoa thì việc nhổ răng hàm trở nên dễ dàng hơn, không gây đau đớn.

Nhổ răng hàm dưới bị sâu giá bao nhiêu?

Thường thì chi phí nhổ răng bị sâu thường dao động trong khoảng từ 500.000 – 1.000.000 đồng/răng. Ở những trường hợp phức tạp hơn, mức chi phí có thể sẽ tăng lên do phải điều trị tủy răng rồi mới nhổ

Nhổ răng hàm dưới có mọc lại không?

Khi mà 1 chiếc răng sữa bị mất vì bất kỳ lí do gì nào đi chăng nữa thì răng vĩnh viễn mọc sẽ lên thay thế khi trẻ đến tuổi thay răng. Thế nhưng, khi một chiếc răng vĩnh viễn bị mất hoặc nhổ đi, sẽ không còn chiếc răng nào mọc lên để thay thế.

Đến Nha Khoa Kim nhổ răng hàm an toàn, không đau nhức

Nha Khoa Kim là địa chỉ uy tín về chăm sóc và điều trị răng miệng. Nếu bạn đang lo lắng về vấn đề nhổ răng hàm, hãy đến với Nha khoa Kim để được thăm khám và nhổ răng an toàn, không đau nhức với công nghệ nhổ răng hiện đại.

Nhổ răng hàm dưới – Trường hợp nào phải nhổ bỏ, có nguy hiểm không? 4

An tâm chọn đến Nha Khoa Kim nhổ răng hàm dưới hiệu quả, không đau nhức

Tại Nha Khoa Kim, nhổ răng hàm dưới chỉ là một tiểu phẫu nhẹ nhàng và nhanh chóng. Bạn sẽ không phải lo lắng về vấn đề nhổ răng có nguy hiểm không kể cả với trường hợp răng hàm dưới là răng khôn.

Trước khi nhổ răng, bạn sẽ được bác sĩ thăm khám răng miệng kỹ lưỡng, chỉ định chụp X-quang răng để xác định chính xác mức độ viêm nhiễm của răng, vị trí răng cần nhổ… Đích thân các bác sĩ chuyên môn cao, tay nghề giỏi của Nha Khoa Kim sẽ thăm khám, tư vấn và tiến hành nhổ răng hàm dưới cho bạn.

Nhổ răng hàm dưới – Trường hợp nào phải nhổ bỏ, có nguy hiểm không? 5

Bệnh nhân được chụp X-quang để xác định chính xác tình trang răng hàm dưới cần nhổ

Việc nhổ răng được thực hiện nhẹ nhàng, không đau nhức nhờ công nghệ gây tê hiện đại, giúp bạn hoàn toàn thoải mái, không phải chịu cảm giác khó chịu hay đau nhức khi nhổ răng. Việc nhổ răng cũng an toàn và chính xác hơn nhờ các thiết bị, máy móc hiện đại hỗ trợ như Máy X-quang Panorex…

Phim chụp từ thiết bị X-quang Panorex cho phép bác sĩ xác định rõ tình trạng răng, vị trí răng cần nhổ và các mạch máu, dây thần kinh xung quanh răng, giúp bác sĩ nhổ răng chính xác, tránh các biến chứng khi thực hiện.

Nhổ răng hàm dưới – Trường hợp nào phải nhổ bỏ, có nguy hiểm không? 6

Trực tiếp nhổ răng cho khách hàng là đội ngũ bác sĩ giỏi, nhiều kinh nghiệm

Đặc biệt, Nha Khoa Kim rất chú trọng tới yếu tố vô trùng, khử khuẩn nhằm tránh các vấn đề về lây nhiễm chéo, nhiễm trùng khi thực hiện. Mỗi khách hàng sẽ sử dụng bộ khay dụng cụ đã được xử lý vô trùng, niêm phong kín, dùng riêng từng người. Sau khi nhổ răng, bạn cũng sẽ được bác sĩ dặn dò và hướng dẫn cách giảm đau, chăm sóc răng miệng tại nhà và hẹn tái khám.

Hệ thống phòng khám vô trùng

Nha Khoa Kim có hệ thống nha khoa hiện đại, tuân thủ yêu cầu về vô trùng, khử khuẩn đảm bảo an toàn 

 

Nhổ răng hàm dưới nên có chỉ định cụ thể từ bác sĩ và thực hiện tại nha khoa tốt để có được kết quả an toàn. Mọi thắc mắc liên quan cần giải đáp thêm, bạn hãy liên hệ trực tiếp tới Nha Khoa Kim để nhận những thông tin tư vấn từ các bác sĩ để hoàn toàn an tâm điều trị nhé.

Mỗi phòng khám thuộc hệ thống Nha Khoa Kim được Sở Y tế các tỉnh thành thẩm định các danh mục kỹ thuật khác nhau. Quý khách sẽ được thực hiện các dịch vụ theo đúng những danh mục kỹ thuật mà Sở Y tế cho phép. Những danh mục khác sẽ được thực hiện tại bệnh viện.

ĐẶT LỊCH HẸN

Để biết thêm thông tin, Quý Khách vui lòng cung cấp số điện thoại, Nha Khoa Kim sẽ liên hệ đến Quý Khách trong thời gian sớm nhất.