Niềng răng hô mất bao lâu thì có được hàm răng đều đẹp?

Thời gian niềng răng hô là một trong những vấn đề mà không ít người đắn đo khi quyết định điều trị. Vậy chính xác, thời gian niềng răng hô mất bao lâu thì răng đều đẹp hết hô, kết thúc việc điều trị? Hãy cùng Nha khoa Kim tìm hiểu các thông tin để giải đáp cho vấn đề này nhé.

Nhổ răng mất bao lâu?

Thường thì các ca niềng răng sẽ phải nhổ đi một số chiếc răng để kéo cung hàm cho đẹp hơn. Do vậy thắc mắc nhổ răng mất bao lâu thì lành nhận được nhiều sự quan tâm của mọi người. Cụ thể với những ca nhổ răng đơn giản thông thường thì thời gian nhổ răng cần từ 15 – 30 phút để hoàn thành. Ngoài ra, nhổ răng mất bao lâu còn phụ thuộc vào vấn đề răng miệng trước đó của bệnh nhân nữa

Thời gian niềng răng hô mất bao lâu?

Niềng răng hô sẽ mất một khoảng thời gian để đưa răng về đúng vị trí, hết hô vẩu. Đây cũng chính là lý do mà khiến nhiều người băn khoăn niềng răng hô mất bao lâu thì kết thúc việc điều trị, răng đều đẹp như mong đợi.

Niềng răng hô mất bao lâu thì răng đều đẹp hết hô? 1Niềng răng hô mất bao lâu thì răng đều đẹp hết hô?

Như bạn đã biết, việc niềng răng sẽ sử dụng khí cụ để tạo lực kéo răng, giúp răng dịch chuyển về đúng vị trí trên cung hàm. Lực kéo răng cũng sẽ điều chỉnh các răng cả về phương, thế mọc của răng, sắp xếp các răng để mang lại hàm răng thẳng đều, thẩm mỹ, cân đối khớp cắn.

Niềng răng hô trong bao lâu cũng như vậy, các răng hô, mọc chìa ra ngoài miệng sẽ được khí cụ niềng răng dịch chuyển lui vào trong, vuông góc với xương hàm, giúp răng hết hô xấu. Lực kéo răng sẽ dịch chuyển răng dần dần qua thời gian. Sẽ mất khoảng 18 – 24 tháng người bệnh mang niềng răng điều trị.

Trên thực tế, thời gian niềng răng hô mất bao lâu sẽ tùy thuộc vào nhiều yếu tố như độ tuổi, mức độ hô của răng, các bệnh lý khác liên quan đến răng miệng… Những yếu tố này sẽ quyết định tới thời gian niềng răng hô bao lâu ở mỗi người với tốc độ nhanh hay chậm.

Niềng răng hô mất bao lâu thì răng đều đẹp hết hô? 2Thời gian niềng răng hô bao lâu sẽ tùy thuộc vào nhiều yếu tố

Phương pháp niềng răng hô

Hiện nay, có 2 phương pháp niềng răng hô để bạn lựa chọn, đó là niềng răng mắc cài và niềng răng không mắc cài. Cả hai phương pháp đều mang lại hiệu quả giúp khắc phục hết hô.

Mặc dù niềng răng không mắc cài có tính thẩm mỹ cao hơn, nhưng, niềng răng mắc cài được đánh giá tốt hơn với một số trường hợp răng hô phức tạp. Lực kéo răng từ mắc cài và dây cung khá ổn định giúp dịch chuyển các răng tốt, thời gian niềng răng hô nhanh chóng. Đặc biệt, với các trường hợp phải nhổ răng để niềng răng, niềng răng mắc cài mới đảm bảo yêu cầu về điều trị.

Độ tuổi niềng răng

Niềng răng hô mất bao lâu cũng bị ảnh hưởng rất nhiều bởi độ tuổi niềng răng. Với người trưởng thành, thời gian niềng răng hô sẽ lâu hơn so với trẻ em, do xương hàm và răng ở người lớn đã phát triển ổn định, cứng chắc, việc dịch chuyển các răng sẽ khó và mất nhiều thời gian hơn. Do đó, việc can thiệp niềng răng hô sớm, ngay từ khi còn nhỏ sẽ giúp việc chỉnh nha dễ dàng hơn, rút ngắn thời gian niềng răng hô.

Niềng răng hô mất bao lâu thì răng đều đẹp hết hô? 3Răng hô nhiều, mọc lệch lạc nhiều vấn đề sẽ mất nhiều thời gian niềng răng hơn

Tình trạng răng miệng và độ sai lệch của răng

Ở mỗi người, mức độ răng hô vẩu là khác nhau. Có những người răng hô nhẹ, các răng đều thẳng hàng, khi đó việc sắp xếp các răng sẽ mất ít thời gian hơn. Ngược lại, với người có răng hô nhiều, răng mọc dày, mọc khấp khểnh, lệch lạc, sai khớp cắn, thời gian niềng răng hô sẽ lâu hơn. Một số trường hợp sẽ phải nhổ răng để niềng răng khiến thời gian điều trị mất nhiều thời gian hơn.

Tay nghề của bác sỹ và công nghệ niềng răng

Một yếu tố khác ảnh hưởng tới thời gian niềng răng hô khoảng bao lâu đó là tay nghề, kinh nghiệm của bác sỹ điều trị và công nghệ, máy móc tại nha khoa. Bởi tay nghề của bác sỹ nếu tốt sẽ điều chỉnh và kiểm soát được lực kéo răng tốt, giúp răng được đưa về đúng vị trí, theo đúng kế hoạch niềng răng, đảm bảo hiệu quả và an toàn cho răng miệng. Xem thêm >> niềng răng hô hàm trên

Niềng răng hô nhẹ mất bao lâu thì răng hết hô, đều đẹp? 5Bác sỹ giỏi, nhiều kinh nghiệm sẽ giúp bạn có được kết quả niềng răng tốt, an toàn

Với những yếu tố trên, để biết được chính xác niềng răng hô trong bao lâu, bạn nên tới nha khoa thăm khám răng miệng cụ thể. Qua thăm khám, bác sỹ sẽ xác định được chính xác tình trạng của răng, mức độ hô vẩu và cung cấp tới bạn thời gian niềng răng dự kiến.

Nha Khoa Kim – Địa chỉ giúp tiết kiệm thời gian niềng răng hô tối đa cho bạn

Chọn nơi niềng răng có ý nghĩa quan trọng trong việc mang lại hiệu quả và an toàn khi điều trị nhất là đối với các trường hợp răng hô, vẩu….. Nha Khoa Kim là địa chỉ niềng răng hô uy tín có đầy đủ năng lực cả về chuyên môn, máy móc, cơ sở vật chất để giúp khách hàng khắc phục hiệu quả khuyết điểm răng hô xấu, mang lại hàm răng đều đẹp, thẩm mỹ.

Niềng răng hô mất bao lâu thì răng đều đẹp hết hô? 6Khách hàng rất an tâm khi chọn Nha Khoa Kim để niềng răng

Tại Nha Khoa Kim, khách hàng sẽ được thăm khám, tư vấn và thực hiện niềng răng hô bởi đội ngũ bác sỹ chuyên môn giỏi, tay nghề và kinh nghiệm dày dặn. Trước khi niềng răng, khách hàng sẽ được bác sỹ tư vấn, trao đổi cụ thể về thời gian niềng răng mất bao lâu để khách hàng hoàn toàn an tâm khi điều trị.

Rất nhiều thiết bị, máy móc hiện đại được Nha Khoa Kim trang bị nhằm phục vụ hiệu quả cho quá trình niềng răng như: Máy X quang Panorex giúp chụp toàn cảnh xương hàm, răng miệng, Phần mềm phân tích hàm mặt Vceph 3D, lấy dấu mẫu hàm công nghệ Scan 3D… và nhiều thiết bị, máy móc khác.

Nhờ việc ứng dụng công nghệ hiện đại vào thăm khám, đã giúp hỗ trợ bác sỹ hiệu quả xác định tình trạng răng hô, chẩn đoán và lập kế hoạch niềng răng chi tiết. Khách hàng cũng có thể thấy trước được kết quả niềng răng chỉnh nha và thời gian niềng răng hô dự kiến thông qua phần mềm kỹ thuật số.

Quá trình niềng răng hô tại Nha Khoa Kim hay bất cứ dịch vụ điều trị nào khác đều được thực hiện theo quy trình đúng, chuẩn yêu cầu của Bộ Y Tế. Mỗi khách hàng sẽ sử dụng bộ khay dụng cụ riêng nhằm tránh lây nhiễm nhiễm trùng. Khí cụ niềng răng chất lượng tốt, xuất xứ chính hãng, an toàn với sức khỏe và giúp đảm bảo hiệu quả niềng răng tốt.

niềng răng an toàn tại Nha Khoa Kim niềng răng an toàn tại Nha Khoa Kim 1 niềng răng an toàn tại Nha Khoa Kim 2 niềng răng an toàn tại Nha Khoa Kim 3 niềng răng an toàn tại Nha Khoa Kim 4 niềng răng an toàn tại Nha Khoa Kim 5Hình ảnh khách hàng trước và sau khi niềng răng hô tại Nha Khoa Kim (Lưu ý: Hiệu quả phụ thuộc vào tình trạng răng miệng từng người)

Mong rằng, với chia sẻ trên đây sẽ giúp giải đáp băn khoăn niềng răng hô mất bao lâu của bạn. Để có những thông tin chính xác nhất về thời gian niềng răng hô của mình như thế nào, bạn hãy đến trực tiếp Nha Khoa Kim thăm khám và nhận tư vấn từ bác sỹ. Nha Khoa Kim sẽ giúp bạn khắc phục hiệu quả răng hô xấu trong thời gian ngắn nhất.

Mỗi phòng khám thuộc hệ thống Nha Khoa Kim được Sở Y tế các tỉnh thành thẩm định các danh mục kỹ thuật khác nhau. Quý khách sẽ được thực hiện các dịch vụ theo đúng những danh mục kỹ thuật mà Sở Y tế cho phép. Những danh mục khác sẽ được thực hiện tại bệnh viện.

ĐẶT HẸN NGAY

Chúng tôi sẽ liên hệ với quý khách trong thời gian sớm nhất.