Đắp răng sứ – Giải pháp phục hình cho răng đẹp hoàn hảo, an toàn

Đắp răng sứ đang là giải pháp khắc phục hiệu quả các nhược điểm của răng xấu, mang lại hàm răng trắng sáng, đẹp hoàn hảo mà hạn chế tối đa việc xâm lấn răng khi phục hình. Nếu bạn đang quan tâm tới phương pháp này, hãy cùng Nha Khoa Kim tìm hiểu để nắm rõ hơn đắp răng sứ là gì, ưu nhược điểm khi thực hiện nhé.

Đắp răng sứ là gì & áp dụng cho trường hợp nào?

Đắp răng sứ là một trong những kỹ thuật phục hình răng sứ cho răng. Phương pháp sẽ sử dụng một mặt răng sứ mỏng để gắn ra bên ngoài của răng thật giúp che đi những khuyết điểm xấu của răng, tái tạo lại hình thể và giải quyết hiệu quả vấn đề về thẩm mỹ cho hàm răng.

Đắp răng sứ - Giải pháp phục hình cho răng đẹp hoàn hảo, an toàn 1Giải pháp phục hình cho răng đẹp hoàn hảo, an toàn

Không ít người nhầm lẫn kỹ thuật đắp răng sứ với bọc răng sứ. Cùng là kỹ thuật sử dụng răng sứ để phục hình nhưng đắp răng sứ chỉ là việc gắn ra mặt ngoài của răng một lớp sứ mỏng để phục hình. Còn phương pháp bọc răng sứ sẽ sử dụng mão răng sứ giả để chụp lên toàn bộ thân răng.

Phương pháp đắp sứ thẩm mỹ được áp dụng cho một số trường hợp như:

  • Răng sứt mẻ, gãy vỡ nhỏ, không bị mất quá nhiều thân răng
  • Răng có hình thể xấu, quá ngắn hoặc quá nhỏ
  • Răng bị mòn men răng hoặc mặt cắn bị mòn
  • Răng thưa hở, răng bị vênh lệch nhẹ
  • Răng xỉn màu, ố vàng, nhiễm kháng sinh không thể tẩy trắng răng

Ưu và nhược điểm khi đắp răng sứ

Trong các phương pháp, đắp sứ đang trở thành xu hướng thẩm mỹ ưa thích của nhiều người. Với kỹ thuật phục hình riêng, có nhiều ưu điểm vượt trội hơn so với bọc răng sứ, nhưng cũng có những mặt hạn chế.

Ưu điểm khi đắp răng sứ

– Khắc phục răng xấu, hiệu quả thẩm mỹ cao

Với thiết kế mặt sứ mỏng đắp ra bên ngoài răng thật nên phương pháp này mang lại hiệu quả rất tốt cho những trường hợp răng xấu, kém thẩm mỹ như hình thể xấu, sứt mẻ, màu sắc không đẹp. Sau khi đắp sứ, khách hàng sẽ sở hữu ngay hàm răng trắng sáng tự nhiên, thẳng đều, thẩm mỹ cao.

Đắp răng sứ - Giải pháp phục hình cho răng đẹp hoàn hảo, an toàn 2Mặt răng sứ mỏng, màu sắc trắng đẹp tự nhiên, mang lại hiệu quả thẩm mỹ hoàn hảo

– Bền chắc, ăn nhai tốt

Mặc dù răng thật được phục hình ra bên ngoài bằng một mặt sứ mỏng nhưng do được làm hoàn toàn bằng sứ nên độ cứng chắc cao, chịu được lực tốt. Sau khi đắp lên răng, mặt sứ vẫn đảm bảo được chức năng nhai cắn tốt, thoải mái ăn nhai nhiều loại thực phẩm mà không lo nứt vỡ. Độ bền của mặt sứ có thể lên tới 10 – 15 năm nếu đắp răng sứ đúng kỹ thuật và có chế độ chăm sóc răng miệng đúng cách.

– Hạn chế tối đa việc mài răng

Đây là ưu điểm vượt trội hơn hẳn so với phương pháp bọc răng sứ. Khi đắp răng, răng thật sẽ không phải mài cùi răng quá nhiều. Chỉ một phần nhỏ tỉ lệ men răng ở mặt trước của răng được mài nhỏ để gắn mặt sứ lên răng. Điều này giúp hạn chế việc xâm lấn, răng, không cần phải lấy tủy răng, răng không bị ê buốt, bảo tồn răng thật tối đa.

Đắp răng sứ - Giải pháp phục hình cho răng đẹp hoàn hảo, an toàn 3Tỉ lệ mài răng khi đắp răng rất nhỏ, hạn chế tối đa việc xâm lấn răng

Nhược điểm khi đắp răng sứ

Phương pháp này chủ yếu áp dụng cho những trường hợp cần khắc phục về mặt thẩm mỹ cho hàm răng. Chính vì thế, điểm hạn chế lớn nhất đó là không phù hợp để phục hình nếu thân răng bị hư vỡ quá nhiều hoặc răng bị mất gốc răng sẽ không đắp răng sứ được.

Ngoài ra, đắp sứ đòi hỏi tính chính xác và thẩm mỹ cao, đòi hỏi bác sĩ giỏi, nhiều kinh nghiệm và có máy móc, thiết bị hiện đại để chế tác mặt răng sứ cũng như phục hình lên răng.

Quy trình đắp sứ được thưc hiện tại Nha Khoa Kim

Để đảm bảo an toàn, đạt hiệu quả thẩm mỹ cao, tại Nha Khoa Kim, quy trình đắp sứ được thực hiện đúng chuẩn trình tự và đầy đủ các bước theo quy định.

Bước 1: Thăm khám và chụp X-quang

Khách hàng sẽ được bác sĩ thăm khám, chụp X-quang Panorex để xác định chính xác tình trạng răng miệng, mức độ hư tổn, vấn đề răng miệng cần khắc phục, điều trị.

Đắp răng sứ - Giải pháp phục hình cho răng đẹp hoàn hảo, an toàn 4Khách hàng được thăm khám và bác sĩ tư vấn phương pháp đắp răng sứ phù hợp

Bước 2: Lập kế hoạch đắp răng sứ

Qua dữ liệu thu được, bác sĩ sẽ tư vấn phương pháp phục hình răng sứ cho răng phù hợp. Các thông tin như lựa chọn loại răng sứ, thời gian, số lượng răng, chi phí đắp răng sứ… cũng sẽ được bác sĩ trao đổi cụ thể.

Bước 3: Vệ sinh răng miệng

Trước khi đắp sứ, khách hàng sẽ được vệ sinh răng miệng, cạo vôi răng để đảm bảo môi trường răng miệng sạch sẽ, đồng thời tăng hiệu quả phục hình, giúp kết quả bền lâu.

Đắp răng sứ - Giải pháp phục hình cho răng đẹp hoàn hảo, an toàn 5Răng miệng được vệ sinh sạch sẽ giúp tăng hiệu quả và tạo môi trường an toàn khi thực hiện

Bước 4: Gây tê và mài răng

Bác sĩ sẽ tiến hành mài mặt trước của răng theo tỉ lệ nhất định để đắp mặt sứ lên răng. Trước khi mài răng, khách hàng sẽ được gây tê để không có cảm giác khó chịu hay đau nhức khi thực hiện.

Bước 5: Lấy dấu mẫu hàm và chờ thiết kế mặt răng sứ

Sau khi răng đã được mài, bác sĩ sẽ tiến hành lấy dấu mẫu hàm bằng công nghệ Scan 3D hiện đại. Mẫu hàm và các dữ liệu liên quan sẽ được gửi tới labo để thiết kế, chế tạo mặt răng sứ.

Đắp răng sứ - Giải pháp phục hình cho răng đẹp hoàn hảo, an toàn 6Dấu mẫu hàm và dữ liệu răng miệng được gửi tới Labo để thiết kế

Bước 6: Đắp sứ lên răng

Mặt răng sứ được chế tác xong sẽ được gắn lên mặt trước của răng sao cho chuẩn đẹp nhất. Keo dán nha khoa đặc biệt sẽ giúp giữ mặt răng sứ cố định, chắc chắn trên răng.

Sau khi đắp sứ xong, bác sĩ sẽ đánh giá và kiểm tra cường độ, khả năng chịu lực nhằm đảm bảo kết quả đắp răng hiệu quả, đảm bảo ăn nhai và thẩm mỹ tốt. Khách hàng sẽ được bác sĩ hướng dẫn kỹ lưỡng các chăm sóc răng miệng để giúp duy trì kết quả bền chắc, lâu dài.

>> Khám phá quy trình làm răng sứ 48 giờ tại Nha Khoa Kim

Nha Khoa Kim – Địa chỉ đắp răng sứ an toàn, đẹp chuẩn quốc tế

So với phương pháp bọc răng sứ, đắp sứ là kỹ thuật phục hình hiện đại, đòi hỏi bác sĩ có tay nghề tốt và có máy móc hiện đại để đảm bảo yêu cầu khi thực hiện. Nha Khoa Kim là địa chỉ uy tín, chất lượng cao, đắp ứng đầy đủ các yêu cầu để mang lại kết quả phục hình thẩm mỹ cao nhất cho khách hàng.

Đắp răng sứ - Giải pháp phục hình cho răng đẹp hoàn hảo, an toàn 7Hệ thống nha khoa chuyên nghiệp với đầy đủ trang thiết bị hiện đại

– Đội ngũ bác sĩ chuyên khoa giàu kinh nghiệm, tay nghề khéo léo trực tiếp thăm khám, đắp răng sứ cho khách hàng, giúp giải quyết hiệu quả khuyết điểm thẩm mỹ của răng, mang đến hàm răng đều đẹp, trắng sáng tự nhiên cho khách hàng.

– Quá trình đắp sứ có sự hỗ trợ của nhiều thiết bị, máy móc hiện đại như X-quang Panorex, phần mềm răng sứ CAD/CAM 3D, công nghệ lấy dấu mẫu hàm Scan 3D, Labo chế tác răng sứ riêng với đầy đủ thiết bị.

– Khách hàng đến đắp sứ tại Nha Khoa Kim sẽ sử dụng bộ khay dụng cụ vô trùng, thực hiện trong phòng nha riêng nhằm tránh lây nhiễm chéo, nhiễm trùng. Đa dạng nhiều loại răng sứ chất lượng cao, xuất xứ và nguồn gốc rõ ràng, vật liệu nha khoa an toàn với sức khỏe răng miệng.

Hình ảnh khách hàng trước và sau khi đắp sứ tại Nha Khoa Kim * Lưu ý: Hiệu quả phụ thuộc vào tình trạng răng miệng từng người

Bằng thế mạnh vượt trội về đội ngũ bác sĩ chuyên môn giỏi, nhiều kinh nghiệm và công nghệ răng sứ 3D tiên tiến, Nha Khoa Kim sẽ là địa chỉ đắp răng sứ uy tín, chất lượng cao mà bạn hoàn toàn an tâm khi lựa chọn. Hãy liên hệ ngay với chúng tôi, Nha Khoa Kim sẽ giúp bạn sớm sở hữu hàm răng đẹp thẩm mỹ, trắng sáng, hiệu quả lâu dài.

Mỗi phòng khám thuộc hệ thống Nha Khoa Kim được Sở Y tế các tỉnh thành thẩm định các danh mục kỹ thuật khác nhau. Quý khách sẽ được thực hiện các dịch vụ theo đúng những danh mục kỹ thuật mà Sở Y tế cho phép. Những danh mục khác sẽ được thực hiện tại bệnh viện.

ĐẶT LỊCH HẸN

Để biết thêm thông tin, Quý Khách vui lòng cung cấp số điện thoại, Nha Khoa Kim sẽ liên hệ đến Quý Khách trong thời gian sớm nhất.