Độ tuổi niềng răng hiệu quả, rút ngắn thời gian nắn chỉnh

Niềng răng là kỹ thuật khó, phức tạp nên nắm bắt được độ tuổi niềng răng hiệu quả giúp nắn chỉnh các răng nhanh chóng trở về vị trí đúng trên cung hàm, rút ngắn thời gian điều trị là điều cần thiết. Ngoài vấn đề phương pháp thực hiện, chi phí ra sao, độ tuổi niềng răng phù hợp cũng là vấn đề được nhiều người quan tâm.

Độ tuổi niềng răng hiệu quả 

Theo các chuyên gia niềng răng, 7 tuổi là thời điểm thích hợp để khám điều trị nắn chỉnh răng bởi ở độ tuổi này răng đã thể hiện huynh hướng tăng trưởng và lệch lạc răng, xương cũng đã phát triển dần ổn định có thể nắn chỉnh hình thái răng mà không sợ thay đổi về sau.

niềng răng cho trẻ - 1

Khẩu xương cái của răng khi bệnh nhân còn nhỏ tuổi đang phát triển, còn mềm, chưa ổn định hẳn nên việc niềng răng sẽ tiến hành dễ dàng hơn.

Độ tuổi niềng răng hiệu quả có thể được chia thành các giai đoạn sau:

Từ 7 – 9 tuổi

Bác sĩ thăm khám, đánh giá và đưa ra giải pháp nắn chỉnh răng tốt nhất. Mục đích là dự phòng, can thiệp, sửa chữa những lệch lạc răng, tạo khoảng xương hàm phù hợp cho các răng. Lúc này bệnh nhân được sử dụng các khí cụ niềng răng thay vì sử dụng mắc cài hay khay niềng.

 Từ 12 – 13 tuổi

Lúc này răng của bệnh nhân đã mọc đầy đủ và ổn định, xương hàm cũng phát triển ổn định hơn, khỏe mạnh hơn. Việc can thiệp các biện pháp chỉnh nha sẽ giúp các răng di chuyển tới vị trí đúng trên cung hàm, thẩm mỹ hơn. Niềng răng sẽ mất khoảng thời gian là 18 tháng, nếu phải nhổ răng để tạo khoảng trống dịch chuyển răng thì thời gian niềng răng là 24 tháng.

niềng răng cho trẻ

 Dưới 35 tuổi

Nếu bệnh nhân đã trưởng thành và bỏ lỡ 2 độ tuổi niềng răng phù hợp trên cũng không nên quá lo lắng. Bởi việc niềng răng vẫn mang lại hiệu quả ngay cả khi trưởng thành. Tốt nhất nên niềng răng chỉnh nha trước 35 tuổi để có được kết quả như mong đợi và an toàn khi điều trị.

Ở giai đoạn nay, răng của người trưởng thành đã hoàn toàn ổn định, xương hàm cứng chắc nên việc dịch chuyển răng khó khăn hơn các độ tuổi niềng răng ít hơn. Khách hàng cần xác định trước về thời gian niềng răng sẽ lâu hơn, khoảng từ 1 – 2 năm tùy vào mức độ sai lệch của răng.

Việc niềng răng sớm trước 35 tuổi sẽ giúp khách hàng có được hàm răng đều đẹp, cải thiện ăn nhai và tránh được các vấn đề về bệnh lý răng miệng khi răng mọc khấp khểnh, lệch lạc. Hàm răng đều, khỏe mạnh sau khi niềng răng cũng sẽ giúp người bệnh duy trì răng chắc chắn lâu dài khi về già.

Các phương pháp niềng răng phù hợp với từng độ tuổi

Thực ra, không có phương pháp nào được đánh giá là có thể áp dụng cho tất cả các tình huống lâm sàng. Tùy vào xu hướng tăng trưởng và mức độ lệch lạc của răng mà khi điều trị bác sĩ sẽ đánh giá mức độ phù hợp với từng phương pháp chuyên biệt.

+ Khí cụ tháo lắp

Khách hàng có thể tháo lắp khí cụ hàng ngày, phù hợp với đối tượng là trẻ em từ 6 – 12 tuổi. Dùng khí cụ tháo lắp vừa giúp phòng ngừa, điều trị những thói quen xấu ảnh hưởng tới răng và xương hàm.

độ tuổi niềng răng hiệu quả - 4

Khí cụ khá cồng kềnh, quá trình điều trị dài, chỉ có tác dụng phòng ngừa tình trạng răng vẩu móm khấp khểnh.

+ Khí cụ cố định

Bác sĩ sẽ gắn khí cụ trực tiếp lên mặt răng cho bệnh nhân, chỉ tháo ra khi kết thúc liệu trình chỉnh nha. Tùy vào mục đích niềng răng mà bác sĩ chỉ định niềng răng mặt trong, mặt ngoài để đảm bảo thẩm mỹ niềng răng.

Độ tuổi niềng răng hiệu quả sẽ được bác sĩ xác định và đưa ra phương pháp điều trị tối ưu nhất.

độ tuổi niềng răng hiệu quả - 3

Nha Khoa Kim – Địa chỉ niềng răng uy tín cho mọi đối tượng

Niềng răng là quá trình dài, cần được theo dõi và chăm sóc kỹ lưỡng. Thực hiện niềng răng tại Nha Khoa Kim, bạn sẽ không phải lo lắng độ tuổi niềng răng hiệu quả là độ tuổi nào giúp rút ngắn thời gian điều trị.

Để biết tình trạng răng lệch lạc của mình nên áp dụng phương pháp niềng răng nào, độ tuổi niềng răng hiệu quả với phương pháp đó hay không, bạn tới Nha Khoa Kim để được bác sĩ hướng dẫn chụp phim X-quang răng, phân tích cấu trúc hàm mặt bằng phần mềm Vceph 3D, đưa ra các hình thức chỉnh nha hiện đại nhất.

độ tuổi niềng răng hiệu quả - 2

Máy chụp phim X-quang răng Cone Beam CT 3D, máy Pano, Cepha. Qua đó, phim chụp X-quang răng sẽ cho kết quả tình trạng răng cụ thể, bác sĩ sẽ đánh giá được mức độ lệch lạc răng.

Phần mềm phân tích hàm mặt Vceph 3D cho phép bác sĩ mô phỏng quá trình niềng răng qua các giai đoạn. Khách hàng cũng được xem trước vị trí các răng dịch chuyển sang vị trí mới.

Chỉnh nha sớm sẽ giúp tiết kiệm nhiều thời gian và tiền bạc. Khách hàng không chỉ được phát hiện sớm các vấn đề về khớp cắn, lệch lạc cấu trúc răng mà còn được bác sĩ chẩn đoán phương pháp điều trị tối ưu.

Độ tuổi niềng răng hiệu quả nên được thực hiện càng sớm càng tốt. Hàm răng đều đặn là cơ sở để tránh các bệnh lý về răng miệng trong suốt quá trình trưởng thành.

độ tuổi niềng răng hiệu quả - 1

Để được biết độ tuổi niềng răng của mình có hiệu quả không, bác sĩ tại Nha Khoa Kim sẽ khảo sát xương, răng trực tiếp, khi đó mới đưa ra quyết định sau cùng.

Ai đã niềng răng thành công tại Nha Khoa Kim

Theo các bác sĩ tại Nha Khoa Kim, độ tuổi nào cũng có thể được niềng răng, nhưng để hiệu quả niềng răng tốt nhất, rút ngắn thời gian niềng chỉnh, tiết kiệm, bạn nên áp dụng các phương pháp niểng răng phù hợp càng sớm càng tốt.

Những ai đã áp dụng đúng độ tuổi niềng răng hiệu quả và phương pháp, đem lại hàm răng đều đặn, ngay thẳng?

Độ tuổi niềng răng hiệu quả nhất là từ khi 7 – 12 tuổi. Nếu khách hàng đã lỡ độ tuổi này vẫn có thể được niềng răng nhưng hiệu quả sẽ không nhanh chóng như khi niềng răng sớm. Chúng tôi mở cửa các ngày trong tuần, rất hân hạnh được đón tiếp quý khách tới thăm khám để niềng răng.

Mỗi phòng khám thuộc hệ thống Nha Khoa Kim được Sở Y tế các tỉnh thành thẩm định các danh mục kỹ thuật khác nhau. Quý khách sẽ được thực hiện các dịch vụ theo đúng những danh mục kỹ thuật mà Sở Y tế cho phép. Những danh mục khác sẽ được thực hiện tại bệnh viện.

ĐẶT LỊCH HẸN

Để biết thêm thông tin, Quý Khách vui lòng cung cấp số điện thoại, Nha Khoa Kim sẽ liên hệ đến Quý Khách trong thời gian sớm nhất.