Điều trị tủy răng và những thông tin hữu ích bạn cần biết

Điều trị tủy răng là giải pháp tối ưu giúp bạn thoát khỏi các tình trạng đau nhức và khó chịu, đồng thời bảo tồn cấu trúc răng thật một cách tối đa nhất. Vậy trường hợp nào nên điều trị tủy răng và đâu mới là địa chỉ chữa tủy răng uy tín? Tất cả những thắc mắc này sẽ được giải đáp ngay trong bài viết sau đây!

Điều trị tủy răng là như thế nào?

Hiểu một cách đơn giản nhất, điều trị tủy răng chính là tiến hành loại bỏ các phần tủy bị viêm, hoặc bị chết của răng bị bệnh, và sử dụng vật liệu phù hợp để thay thế bằng những tủy răng tự nhiên. Việc này được gọi là trám bít ống tủy. Trước đây, những răng có tủy bị bệnh đều được chỉ định loại bỏ.

Điều trị tủy răng và những thông tin hữu ích bạn cần biết 1

Điều trị tủy răng là giải pháp tối ưu giúp bảo tồn cấu trúc răng thật

Khi nào nên điều trị tủy răng?

Răng được bác sĩ chỉ định điều trị tủy khi có dấu hiệu: răng sâu nặng ảnh hưởng đến tủy, răng bị mài nhiều, tủy bị hở do các va chạm sau tai nạn,…

Bên cạnh đó, răng có các bệnh lý nặng ở vùng cuống như: sưng lợi, vùng cuống răng xuất hiện ổ nhiễm trùng, ổ nhiễm trùng nặng có mủ ở lợi gây sưng mặt,…

Tất cả các tình trạng trên hầu như sẽ được bác sĩ chỉ định điều trị tủy. Một vài trường hợp khác được yêu cầu điều trị tủy để tiến hành thẩm mỹ cho răng như làm cầu răng sứ,…

Tại sao nên điều trị tủy răng càng sớm càng tốt?

Điều trị tủy răng răng càng sớm càng tốt là khuyến cáo chung của các chuyên gia nha khoa dành cho tất cả mọi người khi có tủy răng bị viêm nhiễm, tổn thương. Bởi, tủy răng được ví như trái tim của răng, giúp nuôi dưỡng răng khỏe mạnh. Một khi tủy răng bị tổn thương, chắc chắn sẽ làm tăng nguy cơ các bệnh lý về răng miệng như: viêm tủy răng, hoại tử tủy, gây đau buốt, áp xe quanh chóp, tiêu xương răng…

Trước kia, với các trường hợp bị viêm tủy răng đều phải nhổ bỏ, dẫn tới mất răng. Nhưng với sự tiến bộ của nha khoa hiện đại, tủy răng bị tổn thương sẽ được điều trị tủy răng để giúp ngăn chặn các bệnh lý răng miệng tiến triển phức tạp hơn, lây lan sang các răng khác.

Điều trị tủy răng và những thông tin hữu ích bạn cần biết 2

Sự tiến bộ của nha khoa hiện đại cho phép bảo tồn răng lâu dài

Điều trị tủy răng sẽ chính là giải pháp tối ưu nhất để giúp bạn nhanh chóng loại bỏ những cơn đau nhức, khó chịu do viêm tủy gây nên, ngăn ngừa tình trạng tiêu xương diện rộng, cải thiện hiệu quả chức năng ăn nhai, đồng thời góp phần bảo tồn cấu trúc răng thật cũng như tránh các biến chứng xấu gây nguy hại đến sức khỏe.

Quy trình điều trị tủy răng an toàn và không đau tại Nha Khoa Kim

Hiện nay Nha Khoa Kim đang là địa chỉ tại Việt Nam áp dụng thành công phương pháp điều trị tủy răng bằng công nghệ mới. Tại đây, quy trình điều trị tủy sẽ được các bác sĩ tiến hành theo các bước cụ thể sau:

Bước 1: Bác sĩ thăm khám tổng quát và cho khách hàng chụp phim x-quang paronex tại vùng răng bị nghi viêm tủy,  nhằm xác định chính xác tình trạng viêm nhiễm cũng như hình dạng ống tủy để biết độ khó của ca chữa tủy, từ đó có thể lên pháp đồ điều trị phù hợp.
 
Điều trị tủy răng và những thông tin hữu ích bạn cần biết 3
 
Khách hàng tiến hành thăm khám răng miệng, chụp phim X-quang răng chi tiết

Bước 2: Trước khi tiến hành điều trị tủy răng bác sĩ sẽ thực hiện các bước vệ sinh răng miệng cho khách hàng, sau đó tiến hành gây tê trong phòng vô trùng khép kín để giúp bạn cảm thấy thoải mái, không đau và hợp tác tốt với bác sĩ trong suốt quá trình điều trị.

Bước 3: Sau khi gây tê xong, khách hàng sẽ được đặt đế cao su vào vùng răng cần điều trị tủy để cách ly răng ra khỏi nướu và khoang miệng, tránh tình trạng thuốc điều trị tủy rơi vào đường hô hấp hay tiêu hóa.

Điều trị tủy răng và những thông tin hữu ích bạn cần biết 4

Bác sĩ thực hiện điều trị tủy răng cho khách hàng trong phòng khám vô trùng 

Bước 4: Điều trị tủy được thực hiện bởi máy khoan chuyên dụng để mở đường làm sạch ống tủy. Sau đó bác sĩ tiến hành trám bít lại cẩn thận bằng nhựa nha khoa chuyên dụng gutta percha, bảo tồn răng dài lâu.

Bước 5: Bác sĩ tư vấn cho khách hàng cách chăm sóc răng miệng và hẹn lịch tái khám

Điều trị tủy giá bao nhiêu?

Giá điều trị tủy răng dao động từ 500.000đ – 2.000.000đ, tùy vào nha khoa và số lượng răng cần điều trị. Hiện nay, tại Nha Khoa Kim mức giá điều trị tủy răng sẽ giao động từ 890.000đ – 2.500.000đ. Cụ thể:

Bảng giá điều trị tủy răng mới nhất tại Nha Khoa Kim

Điều trị tủy răng Đơn vị Giá (VNĐ)
Chữa tủy răng 1 chân + Trám Răng 890.000
Chữa tủy răng 2 chân + Trám Răng 1.100.000
Chữa tủy răng 3 chân + Trám Răng 1.800.000
Chữa tủy răng lại khi bệnh nhân làm ở nơi khác Răng 2.500.000

Những lưu ý sau khi điều trị tủy răng

Răng sau khi điều trị tủy cần có thời gian để phục hồi và ổn định lại như lúc ban đầu. Bên cạnh việc đảm bảo vệ sinh sạch sẽ bạn cần lưu ý thêm những điều sau:

  • Sau khi chữa tủy răng người bệnh cần hạn chế ăn nhai trong vài giờ, điều này giúp tránh làm bong tróc lớp chất hàn trên mặt răng. 
  • Nên ăn các loại thực phẩm mềm như cháo loãng, súp,… để tránh gây áp lực lên răng khi điều trị tủy.
  • Sử dụng bàn chải lông mềm và chải răng nhẹ nhàng, kết hợp cùng nước súc miệng chuyên dụng nhằm mang đến hiệu quả làm sạch cao hơn.
  • Tái khám và thực hiện theo đúng yêu cầu và các chỉ định từ phía bác sĩ.

Tại sao nên chọn Nha Khoa Kim là địa chỉ nha khoa điều trị tủy uy tín?

Nha Khoa Kim hiện đang áp dụng đa dạng các dịch vụ nha khoa thẩm mỹ và điều trị răng hàm mặt chất lượng cao, chính là nơi để khách hàng có thể tìm đến mỗi khi có ý định điều trị tủy răng.

Tại đây, khách hàng sẽ được đội ngũ bác sĩ có tay nghề chuyên môn cao, được đào tạo bài bản và từng tu nghiệp nhiều năm tại nước ngoài trực tiếp thăm khám cũng như tư vấn,  lên pháp đồ điều trị phù hợp nhất.

 Điều trị tủy răng và những thông tin hữu ích bạn cần biết 6

Đội ngũ bác sĩ giàu kinh nghiệm, giỏi chuyên môn

Nha Khoa Kim ứng dụng công nghệ vi phẫu trong chữa tủy răng. Với công nghệ này, phần tủy răng bị viêm, thương tổn sẽ được loại bỏ sạch, nhanh và trám bít kỹ, an toàn, không gây ảnh hưởng đến sức khỏe răng hàm và tiết kiệm thời gian thực hiện, không lo tái phát.

Ngoài ra, trung tâm cũng đặc biệt chú trọng đến yếu tố vô trùng, mỗi ghế nha khoa được sắp xếp 1 phòng riêng biệt, mỗi khách hàng khi tới được trang bị 1 bộ tay khoan riêng, bộ dụng cụ riêng nhằm tránh tình trạng lây nhiễm chéo.

Điều trị tủy răng và những thông tin hữu ích bạn cần biết 7

Phòng khám nha khoa hiện đại, đảm bảo yếu tố vô trùng cao

Trên đây chính là một số những thông tin liên quan đến việc điều trị tủy răng, nếu còn bất kỳ thắc mắc nào cần được giải đáp hoặc muốn tìm hiểu rõ hơn, các khách hàng có thể liên hệ trực tiếp tại Nha Khoa Kim, các bác sĩ sẽ tư vấn và hỗ trợ tận tình cho bạn!

MSTT 2011

 

 

 

 

 

Mỗi phòng khám thuộc hệ thống Nha Khoa Kim được Sở Y tế các tỉnh thành thẩm định các danh mục kỹ thuật khác nhau. Quý khách sẽ được thực hiện các dịch vụ theo đúng những danh mục kỹ thuật mà Sở Y tế cho phép. Những danh mục khác sẽ được thực hiện tại bệnh viện.

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN

Để biết thêm thông tin, Quý Khách vui lòng cung cấp số điện thoại, Nha Khoa Kim sẽ liên hệ đến Quý Khách trong thời gian sớm nhất.