Diệt tủy răng – Vì sao cần thực hiện khi răng bị viêm tủy?

Diệt tủy răng là trường hợp bất đắc dĩ phải sử dụng đến khi tủy răng bị viêm nhiễm. Hiểu rõ được lý do tại sao nên diệt tủy răng sớm là điều vô cùng quan trọng quyết định đến kết quả của ca điều trị có thành công hay không và có đủ sức để bảo tồn cho răng của bạn một cách tốt nhất hay không.


Diệt tủy răng là gì? Tại sao cần phải diệt tủy răng?

Diệt tủy răng là quá trình loại bỏ phần tủy một mô nhỏ dạng sợi chứa nhiều mạch máu và thần kinh nằm giữa răng bị tổn thương. Sau khi lấy tủy răng nhiễm khuẩn, bị bệnh hay hoại tử, các bác sĩ sẽ thực hiện làm sạch khoảng trống đã lấy tủy và trám bít lại. Việc này sẽ giúp bít kín ống tủy, tránh việc vi khuẩn sinh sôi và lây lan sang các răng bên cạnh.

Diệt tủy răng - Vì sao cần thực hiện khi răng bị viêm tủy? 1

Diệt tủy răng sớm để bảo tồn răng thật

Hiện nay, diệt tủy răng càng sớm càng tốt là khuyến cáo chung của các chuyên gia nha khoa dành cho tất cả mọi người bởi một khi tủy răng bị tổn thương các vi khuẩn sẽ thừa cơ hội này để xâm nhập vào bên trong, từ đó gây nên những bệnh lý nguy hiểm như: viêm tủy răng, hoại tử tủy, răng đau buốt dữ dội, áp xe quanh chóp, nhiễm trùng máu, tiêu xương răng…

Vì vậy, để tránh những hậu quả đáng tiếc có thể xảy đến với răng thì việc diệt tủy là rất cần thiết nhằm ngăn chặn những cơn đau xảy đến bất ngờ, đồng thời bảo vệ an toàn cho các răng còn lại, tránh viêm nhiễm và hoại tử.


Quy trình diệt tủy răng hiệu quả tại Nha Khoa KIM

Hiện nay, Nha Khoa KIM đang là địa chỉ đi đầu trong việc diệt tủy răng an toàn với một quy trình khoa học gồm các bước cụ thể như sau:

Thăm khám và chụp phim kiểm tra tình trạng răng viêm tủy

Bác sỹ tiến hành thăm khám tổng quát tình trạng khoang miệng cho bệnh nhân và sử dụng hệ thống chụp phim x-quang paronex để chụp lại toàn bộ cấu trúc răng một cách chi tiết nhất nhằm xác định chính xác nguyên nhân, cũng như mức độ tủy răng bị viêm, hư tổn. Sau đó, bác sĩ sẽ trao đổi với bệnh nhân về phương pháp điều trị và lên phác đồ điều trị cụ thể.

Diệt tủy răng - Vì sao cần thực hiện khi răng bị viêm tủy? 3

Bệnh nhân được bác sỹ thăm khám và tiến hành chụp xquang paronex để kiểm tra cấu trúc răng

Vệ sinh răng miệng và gây tê

Bệnh nhân được bác sĩ vệ sinh răng miệng sạch sẽ: cạo vôi răng, súc miệng…sau đó tiến hành gây tê trong phòng vô trùng khép kín để giảm thiểu cảm giác đau đớn trong suốt quá trình diệt tủy.

► Đặt đế cao su

Sau khi vệ sinh răng miệng sạch sẽ, bác sĩ sẽ thực hiện đặt đế cao su vào vị trí răng cần lấy tủy, đồng thời cách ly răng ra khỏi toàn bộ nướu và khoang miệng nhằm đảm bảo môi trường xung quanh răng luôn khô sạch, tránh trường hợp nhiễm khuẩn.

► Diệt tủy răng 

Bác sĩ  sử dụng mũi khoan nha khoa chuyên dụng khoan một đường nhỏ từ trên răng thông xuống ống tủy. Bên cạnh đó, sử dụng dụng cụ chuyên dụng để mở tủy, xác định chiều dài của ống tủy và hút sạch những mô tủy bị viêm bằng dùng cụ hiện đại. Kế đến, bác sĩ sẽ bơm rửa làm sạch ống tủy, mở rộng và điều chỉnh hình dạng. Cuối cùng tiến hành chụp phim X-quang kiểm tra tủy còn bị viêm hay đọng lại vi khuẩn trong ống tủy hay không.

Diệt tủy răng - Vì sao cần thực hiện khi răng bị viêm tủy? 4

Thao tác diệt tủy răng được tiến hành theo đúng quy trình

► Trám bít ống tủy

Sau khi tạo ống tủy và làm sạch, không còn triệu chứng đau nhức và viêm nhiễm, ống tủy sẽ được trám lại với loại nhựa chuyên dụng là gutta percha có tính trơ và không phản ứng độc với cơ thể. Trong nhiều trường hợp sau khi lấy tủy răng thì răng sẽ bị yếu đi, dễ lung lay do đó để giúp bảo tồn răng hoàn chỉnh, thực hiện việc ăn nhai tốt hơn bác sĩ sẽ thực hiện bọc răng sứ cho những răng đã lấy tủy theo sự đồng ý của khách hàng.


Diệt tủy răng an toàn và không đau tại Nha Khoa KIM 

Nha Khoa KIM được biết đến là địa chỉ uy tín tại Việt Nam ứng dụng thành công hàng loạt các dịch vụ nha khoa thẩm mỹ và điều trị răng hàm mặt chất lượng cao. Trong đó, diệt tủy răng cũng là một thế mạnh của trung tâm được khách hàng yêu thích và tin tưởng lựa chọn.

icon-sd-3 Trực tiếp diệt tủy răng cho các khách hàng đều là những bác sĩ có tay nghề chuyên môn cao, kinh nghiệm giỏi, có thời gian tu nghiệp nhiều năm tại nước ngoài, chắc chắn sẽ mang đến cho bạn kết quả điều trị tốt nhất.

Diệt tủy răng - Vì sao cần thực hiện khi răng bị viêm tủy? 2

Đội ngũ bác sĩ có tay nghề chuyên môn cao và máy móc hiện đại là thế mạnh của Nha khoa KIM

icon-sd-3 Trung tâm cũng đặc biệt chú trọng đến yếu tố vô trùng, mỗi ghế nha khoa được sắp xếp 1 phòng riêng biệt, mỗi khách hàng khi tới được trang bị 1 bộ tay khoan riêng, bộ dụng cụ riêng nhằm tránh tình trạng lây nhiễm chéo.

icon-sd-3 Ngoài ra, Nha Khoa KIM còn áp dụng nhiều chương trình trả góp với lãi suất 0% cũng như các ưu đãi khác nhằm hỗ trợ về tài chính, mang lại cho khách hàng chất lượng dịch vụ cao với mức chi phí tiết kiệm nhất.

Hình ảnh khách hàng trước và sau khi diệt tủy răng tại Nha khoa KIM
* Lưu ý: Hiệu quả phụ thuộc vào tình trạng răng miệng từng người

 

HOẶC GỌI ĐĂNG KÝ: 1900 6899

 

Nha Khoa KIM ứng dụng công nghệ hiện đại trong diệt tủy răng, hứa hẹn sẽ là nơi mang lại cho khách hàng kết quả điều trị hài lòng nhất. Mọi băn khoăn về dịch vụ này, mời bạn dành thời gian đến thăm khám trực tiếp nhé!

[/vc_column_text][/vc_column][/vc_row]

 

 

 

Mỗi phòng khám thuộc hệ thống Nha Khoa Kim được Sở Y tế các tỉnh thành thẩm định các danh mục kỹ thuật khác nhau. Quý khách sẽ được thực hiện các dịch vụ theo đúng những danh mục kỹ thuật mà Sở Y tế cho phép. Những danh mục khác sẽ được thực hiện tại bệnh viện.

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN

Để biết thêm thông tin, Quý Khách vui lòng cung cấp số điện thoại, Nha Khoa Kim sẽ liên hệ đến Quý Khách trong thời gian sớm nhất.