Có nên tẩy trắng răng không? Khi nào nên tẩy?

Tẩy trắng răng là phương pháp được nhiều người lựa chọn để biến hàm răng xỉn màu, ố vàng trở nên trắng sáng và đều màu hơn. Tuy nhiên, không phải ai cũng có thể thực hiện được phương pháp này. Để biết bạn có thuộc trường hợp có nên tẩy trắng răng không thì hãy cùng Nha Khoa Kim theo dõi ngay bài viết dưới đây.

Tẩy trắng răng là gì?

Tẩy trắng răng là việc sử dụng các chất oxy hóa kết hợp với năng lượng ánh sáng mặt trời để tạo ra phản ứng oxy hóa nhằm cắt đứt các chuỗi phân tử màu có trong ngà răng. Từ đó, giúp răng trở nên trắng sáng, đều màu hơn mà không gây tổn hại đến bề mặt răng, men răng hay bất cứ thành phần nào trong răng.

Tẩy trắng răng là gì?

Tẩy trắng răng là kỹ thuật nha khoa giúp làm trắng, sáng và đồng thời cải thiện tình trạng răng ố vàng

Có nên tẩy trắng răng không?

Câu trả lời của Nha Khoa Kim là có. Nếu bạn cảm thấy tự ti trong giao tiếp hàng ngày vì hàm răng xỉn màu, ố vàng của mình và mong muốn làm sao để răng trắng sáng thì nên thực hiện tẩy trắng răng.

Trường hợp nên

Tẩy trắng răng là một kỹ thuật nha khoa đơn giản, nhanh chóng và có thể thực hiện trong các trường hợp sau đây:

  • Răng khỏe mạnh, không bị mài mòn, răng xỉn màu, ố vàng do các nguyên nhân như: vệ sinh răng miệng sai cách, ăn uống những thực phẩm đậm màu như trà, cafe, đặc biệt là thường xuyên hút thuốc lá và cao răng nhiều.
  • Không mắc bệnh lý răng miệng.
  • Người có tuổi không quá cao, không mắc các bệnh mãn tính ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe.

Có nên tẩy trắng răng không?

Nên tẩy trắng răng trong trường hợp răng chắc khỏe nhưng có tình trạng ố vàng có cơ địa hoặc thực phẩm gây ra

Trường hợp không nên

Tẩy trắng răng gần như là vô hại đối với cơ thể. Tuy nhiên, phương pháp này vẫn không nên thực hiện đối với một số đối tượng sau đây:

  • Người bị dị ứng với thuốc tẩy trắng răng.
  • Phụ nữ đang mang thai và cho con bú.
  • Trẻ em dưới 16 tuổi vì ở độ tuổi này cấu trúc xương hàm của trẻ chưa ổn định và dễ gây kích ứng tủy.
  • Người bị lộ ngà răng do mòn răng cơ học, viêm lợi, hở chân răng,…

Để biết chính xác có nên tẩy trắng răng hay không với trường hợp của mình, bạn nên tới nha khoa thăm khám và nhận tư vấn. Qua thăm khám, bác sĩ sẽ xác định được nguyên nhân khiến răng xỉn màu, mức độ xỉn màu của răng và tình trạng răng miệng, sức khỏe cụ thể để chỉ định phương pháp tẩy trắng răng hiệu quả, an toàn.

Có nên tẩy trắng răng nhiều lần không?

Bạn không nên tẩy trắng răng thường xuyên vì điều này có thể làm răng bị ê buốt kéo dài và trở nên yếu đi. Nha Khoa Kim khuyên bạn chỉ nên thực hiện tẩy trắng răng từ 1 – 2 lần/năm theo chỉ định của bác sĩ nha khoa.

Nên tẩy trắng răng tại nhà hay nha khoa?

Nếu bạn đang gặp phải các vấn đề về men răng hoặc tình trạng răng ố vàng, nhiễm màu nặng thì nên lựa chọn tẩy trắng răng tại các phòng khám nha khoa uy tín. Dưới sự thực hiện và giám sát bởi các bác sĩ để đảm bảo hiệu quả. Sau đó, có thể duy trì tẩy trắng răng tại nhà.

Nếu bạn không đủ kinh tế hoặc tình trạng răng miệng nhẹ hơn, dễ xử lý hơn thì có thể lựa chọn sử dụng máng tẩy trắng răng tại nhà. Lưu ý tuân thủ theo những hướng dẫn của bác sĩ để đảm bảo kết quả cũng như sức khỏe răng miệng.

Nên tẩy trắng răng tại nhà hay nha khoa?

Nên thực hiện tẩy trắng răng tại nha khoa nhằm đảm bảo hiệu quả và an toàn cho men răng

Nên tẩy trắng răng bằng phương pháp nào hiện nay? 

Hiện nay, có 4 phương pháp tẩy trắng răng phổ biến:

Đeo máng tẩy trắng răng tại nhà

Khi đến thăm khám tại nha khoa, bác sĩ sẽ lấy dấu răng và chế tác một máng tẩy trắng vừa vặn với hàm răng của bạn. Máng này dùng để giữ thuốc tẩy và ngăn không cho nước bọt tràn vào trong quá trình tẩy trắng. Bạn sẽ sử dụng máng với thuốc tẩy trắng có nồng độ thấp khoảng từ 10 – 15%.

Với phương pháp này, bạn có thể tự thực hiện tại nhà, chủ động được thời gian đeo máng và chi phí thực hiện cũng khá thấp. Tuy nhiên, điểm hạn chế là mảng tẩy trắng răng là chỉ áp dụng đối với các trường hợp răng bị nhiễm màu nhẹ như nhiễm màu do các yếu tố bên ngoài hoặc do tuổi tác.

Đeo máng tẩy trắng răng tại nhà

Phương pháp tẩy trắng răng bằng máng tại nhà

Tẩy trắng răng bằng đèn Plasma 

Trước tiên, bác sĩ sẽ đeo dụng cụ bảo vệ mô, nướu và bôi thuốc chống tê buốt. Sau đó, sử dụng thuốc tẩy với nồng độ cao và chiếu tia Plasma để kích hoạt ion khử làm răng trở nên trắng sáng.

Ưu điểm của phương pháp này là cho hiệu quả nhanh chóng, có thể áp dụng cho các trường hợp răng nhiễm màu nặng, nhiễm màu do Flour, nhiễm màu do Tetracycline,…

Tẩy trắng răng bằng đèn Plasma 

Phương pháp tẩy trắng răng bằng đèn Plasma 

Tẩy trắng răng bằng Laser

Để thực hiện tẩy trắng răng bằng Laser, bác sĩ sẽ sử dụng Laser và Hydrogen Peroxide. Bác sĩ sẽ khuyến khích bạn sử dụng thêm máng ngậm tại nhà để đạt được hiệu quả tối ưu.

Cũng giống như tẩy trắng răng bằng Plasma, tẩy trắng răng bằng Laser cũng áp dụng cho mọi trường hợp răng xỉn, màu ố vàng. Đảm bảo mang lại kết quả nhanh chóng mà không gây hại đến sức khỏe răng miệng.

Tẩy trắng răng bằng công nghệ Bleach Bright

Trong các phương pháp tẩy trắng răng hiện nay, nếu bạn muốn nhanh chóng sở hữu hàm răng trắng sáng rõ rệt mà an toàn, thì tẩy trắng răng công nghệ Bleach Bright mới là giải pháp hiệu quả được nhiều người lựa chọn.

Tẩy trắng răng với công nghệ Bleach Bright là giải pháp vượt trội giúp bạn nhanh chóng sở hữu hàm răng trắng sáng bật tông chỉ sau 1 lần thực hiện. Sự kết hợp giữa thuốc tẩy trắng răng và ánh sáng xanh từ thiết bị tẩy trắng răng Bleach Bright giúp phá vỡ nhanh chóng các liên kết protein gây ố vàng, xỉn màu, làm răng trắng sáng sâu từ trong ngà răng ra ngoài, đem đến hàm răng trắng sáng hiệu quả.

Tẩy trắng răng bằng công nghệ Bleach Bright

Phương pháp tẩy trắng răng bằng công nghệ Bleach Bright

Nha Khoa Kim – Nha khoa tẩy trắng răng an toàn, uy tín

Nha Khoa Kim là địa chỉ nha khoa uy tín về tẩy trắng răng đi đầu trong việc đưa công nghệ tẩy trắng răng Bleach Bright mới vào áp dụng thực hiện. Hàng ngàn khách hàng đánh giá cao về chất lượng, hiệu quả và rất hài lòng với kết quả tẩy trắng răng thực hiện tại Nha Khoa Kim.

Đội ngũ bác sĩ giàu kinh nghiệm

Trực tiếp đội ngũ bác sĩ giàu kinh nghiệm, giỏi chuyên môn sẽ thực hiện thăm khám, tư vấn và tiến hành tẩy trắng răng cho khách hàng. Quá trình tẩy trắng răng được các bác sĩ thực hiện theo đúng kỹ thuật, tuân thủ nghiêm ngặt các quy định về an toàn, nhằm giúp khách hàng có được kết quả tẩy trắng răng tốt nhất, cho hàm răng trắng đẹp hoàn hảo và an toàn.

Công nghệ tẩy trắng răng Bleach Bright

Thiết bị tẩy trắng răng Bleach Bright được Nha Khoa Kim đầu tư và nhập khẩu chính hãng. Cường độ ánh sáng xanh hiện đại, đem lại hiệu quả tẩy trắng răng vượt trội, không xâm lấn tới răng miệng. Thuốc tẩy trắng răng chất lượng cao, được FDA chứng nhận về an toàn, không gây kích ứng hay ảnh hưởng tới sức khỏe răng miệng, không hại men răng.

Đảm bảo vô trùng

Khách hàng tới tẩy trắng răng tại Nha Khoa Kim sẽ sử dụng một phòng nha riêng biệt. Mỗi khách hàng sẽ sử dụng bộ dụng cụ riêng, đảm bảo vô trùng, tránh lây nhiễm chéo, nhiễm trùng trong khi thực hiện.

▷ Tham khảo: Tẩy trắng răng giá bao nhiêu tiền? Bảng giá mới nhất 2024

Nha Khoa Kim – Nha khoa tẩy trắng răng an toàn, uy tín

Nha Khoa Kim là hệ thống nha khoa tẩy trắng răng an toàn, hiệu quả được Bộ Y Tế chứng nhận

Hy vọng những thông tin mà bài viết trên chia sẻ đã giúp bạn giải đáp thắc mắc “Có nên tẩy trắng răng không”. Để hoàn toàn an tâm về quyết định của mình, tốt nhất bạn nên dành thời gian đến trực tiếp Nha Khoa Kim để được các bác sĩ xem xét tình trạng răng, xác định nguyên nhân và mức độ ố vàng, từ đó đưa ra phương pháp tẩy trắng phù hợp, an toàn và hiệu quả.

Mỗi phòng khám thuộc hệ thống Nha Khoa Kim được Sở Y tế các tỉnh thành thẩm định các danh mục kỹ thuật khác nhau. Quý khách sẽ được thực hiện các dịch vụ theo đúng những danh mục kỹ thuật mà Sở Y tế cho phép. Những danh mục khác sẽ được thực hiện tại bệnh viện.

ĐẶT LỊCH HẸN

Để biết thêm thông tin, Quý Khách vui lòng cung cấp số điện thoại, Nha Khoa Kim sẽ liên hệ đến Quý Khách trong thời gian sớm nhất.